Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Một nốt trầm xao xuyến/Tan biến trong hòa ca.

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Lund và những mẩu chuyện

Sang tới Lund, anh em có ý chắt bóp chi tiêu để mua được những món đồ hợp lý. Bác Thế quên mang bát đi, mượn tạm cái nắp bát của Thường để ăn uống hàng ngày, chịu khổ rắp tâm dành hoa thơm cỏ ngọt cho nhu cầu sắm sửa.

Hôm đó nghe bà con kháo nhau có cửa hàng Second hand bán nhiều đồ hợp lý lắm, 4 anh em cùng phòng lùng sục đi mua (đồn rằng bác Việt cùng đoàn sắm được con giày ngon, giá rổ hợp lý). Tới nơi quả cũng nhiều thứ, nhưng chả thấy gì hay. Đột nhiên bác Thế nhìn thấy cái bát cũ, éc, mua "lund". Vừa cầm vào thì "sorry we're closing". Mấy anh em bỏ ra ngoài trước, bác Thế cầm cái bát ăn cơm cũ đứng đợi thanh toán.

"20kr" (20 ku-ron Thụy Điển, bằng khoảng 70 nghìn VND), chiếc bát được gói bằng giấy và trao cho khổ chủ.

Anh em đi cùng vừa buồn cười vừa phải nín, đau hết cả cơ bụng. Một sự quên được trả giá bằng 70k VND, cho một cái bát đã mang đầy dấu kỷ niệm thời gian của một ông sinh viên ất ơ nào đấy.

Cả đoạn đường thăm thú các nơi mua bán khác, bác Thế cứ vừa đi vừa cắp theo cái bát cũ, bọc giấy. Tây nhìn chắc cũng chả đoán được là cái gì.

Thế rồi đoàn vào nơi bán đồ gốm sứ, và ... đầy rẫy bát để ăn cơm đẹp, mới. 3 anh em không mua bát đã bắt đầu thấy cơn đau cơ bụng sắp trở lại.

"12kr" - Niềm đau chôn dấu lại trở về, 3 anh em còn lại không thể nhịn cười được nữa, ...hình hịch....

Bác Thế nhìn vào cái bát cũ cóc cáy: "Cái bát này ăn không độc nên nó mới bán giá đấy !".

************

Ăn cơm, 4 anh em bàn chuyện nói tiếng Anh mấy ngày hôm nay. Tiện đà bác Thế kể:

"Quê anh có thằng Thành "kều" lên Hà Nội làm bốc vác. Một lần đón được thằng Tây, bốc đồ cho nó xong nó cám ơn 1 câu "Thank you", ông Thành "kều" vứt luôn đồ của Tây xuống ôm chầm lấy nó mừng rỡ: Ôi sao anh biết em. (Ý bác Thế nghĩa là ông Thành "kều" nghe Thank you thành "Thanh keu" nên tưởng Tây biết mình).

Chuyện chỉ có thế mà cứ cười mãi. Cũng vì bác Kiên sau đó cứ làm mặt nghiêm nghiêm nhại lại cái dáng kể chuyện rất thật thà của bác Thế: "Thanh - keu". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Viewers come from..

free counters